Danh mục

Tìm hiểu cấu tạo, chức năng các bộ phận đèn led dùng cho nhà xưởng

Đèn led dùng cho nhà xưởng sử dụng phổ biến nhưng chắc hẳn vẫn còn nhiều bạn chưa thật sự hiểu rõ về cấu tạo cũng như các bộ phận chính của nó

Đèn led là một loại thiết bị không thể thiếu trong những không gian nhà xưởng, nhà máy sản xuất, xí nghiệp bởi chính những lợi ích tuyệt vời mà nó đã mang lại trong quá trình sử dụng. Được sử dụng phổ biến là thế, hiện đại là thế nhưng chắc hẳn vẫn còn nhiều bạn chưa thật sự hiểu rõ về cấu tạo cũng như các bộ phận chính của một chiếc đèn led dùng cho nhà xưởng. Vậy để hiểu rõ các vấn đề này, mời các bạn cùng đọc bài viết để tìm hiểu nhé!


den led dung cho nha xuong

Các bộ phận cốt lõi của một chiếc đèn led nhà xưởng

 

Đèn led nhà xưởng là một thiết bị chiếu sáng hoàn hảo nhất tại thời điểm hiện tại do nó được vận dụng nhiều công nghệ mới vào việc sản xuất, nguồn ánh sáng cũng như các lợi ích khác mà nó mang đến hoàn toàn vượt trội hơn bất cứ một loại đèn chiếu sáng nào trước đây.

Một chiếc đèn led cho nhà xưởng chất lượng bao gồm khá nhiều các bộ phận và chi tiết khác nhau. Nhưng khi nói đến đèn led, người ta sẽ tập trung quan tâm các bộ phận quan trọng sau đây:

Phần từ phát sáng (chip led): chip led là trái tim của bất kỳ một chiếc đèn led nào, nó có vai trò quan trọng trong quá trình chiếu sáng của đèn led. Ánh sáng đèn led có hoàn hảo hay không đều do chip led quyết định. Các loại chip led phổ biến nhất hiện nay là DIP, SMD, COB, v.v…

chip led den nha xuong

Bộ nguồn: Bộ nguồn phải đảm bảo cung cấp dòng điện và điện áp ổn định phù hợp với loại chip led đang sử dụng và các linh kiện chế tạo bộ nguồn cần đảm bảo tuổi thọ của chúng gần bằng hoặc tương đương với tuổi thọ của chip led nhằm đảm bảo có thể hỗ trợ chip led hoạt động tốt nhất. Bởi vì bộ nguồn chính là nơi chuyển đổi dòng điện xoay chiều 220V của nơi sử dụng thành dòng điện 1 chiều có điện áp phù hợp để hỗ trợ cho chip led hoạt động.

bo nguon den nha xuong

Vỏ đèn led: Vỏ của đèn led thường được chế tạo từ các nguyên liệu chất lượng cao, đảm bảo có độ chống nước tốt và chống lại các va đập cũng như tác động từ môi trường bên ngoài. Đồng thời vỏ của đèn led dùng cho nhà xưởng cần đảm bảo khả năng tỏa nhiệt nhanh chóng.

bo phan tan nhiet den dung cho nha xuong

Bộ phận tản nhiệt: Đối với các loại đèn led công suất lớn thì bộ phận tản nhiệt chính là bộ phận cần thiết và quan trọng nhất. Bởi bộ phận này chịu trách nhiệm đưa các tinh thể phát sáng xuống nhiệt độ thấp một cách nhanh nhất. Hiện nay bộ phận tản nhiệt của các loại đèn led cho nhà xưởng thường được làm từ đồng hoặc nhôm thay vì nhựa bởi đồng và nhôm giúp cho quá trình tản nhiệt diễn ra tốt hơn và hiệu quả hơn.

Ưu điểm vượt trội của đèn led nhà xưởng so với những công nghệ chiếu sáng cũ

 

den nha xuong chat luong

  • Đèn sáng ngay lập tức ngay sau khi được khởi động.
  • Thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe của người dùng.
  • Tuổi thọ của đèn led dùng cho nhà xưởng cao vượt trội ( lên đến 50.000 giờ).
  • Cấu tạo chắc chắn, an toàn trong lao động, không bị rung hay sốc.
  • Thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng lắp đặt, sửa chữa và bảo trì, thay thế.
  • Không chứa chất độc hại, phát sinh nhiệt ít.
  • Tiết kiệm điện năng tối đa.

>>> Xem thêm bài viết về đèn nhà xưởng tại: http://ledsaigon.net/tin-tuc/giai-phap-chieu-sang-cho-nha-xuong-nho-den-nha-xuong-tiet-kiem-dien-16.html

Hỗ trợ trực tuyến