Danh mục

Lưu ý khi lựa chọn, lắp đặt đèn led highbay bạn không nên bỏ qua

Để đèn led highbay hoạt động hiệu quả trong suốt quá trình vận hành thì ngay từ khi chọn mua hay lắp đặt, nhà đầu tư cần lưu ý một số vấn đề quan trọng

Trong những năm trở lại đây, đèn led highbay cho nhà xưởng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết vì những tính năng vượt trội của đèn so với các loại đèn cao áp truyền thống. Tuy nhiên để đèn hoạt động một cách hiệu quả trong suốt quá trình vận hành thì ngay từ khi chọn mua hay lắp đặt, nhà đầu tư cần lưu ý một số điểm sau:

Lưu ý khi lựa chọn đèn led highbay

cau tao den led highbay

Chip led

Chip led là bộ phân quyết định chất lượng chiếu sáng và tuổi thọ của đèn. Để biết chip led có tốt hay không, bạn cần lưu ý đến các thông số cơ bản sau:

+ CRI – Độ hoàn màu:  là chỉ số đo độ trung thực của màu sắc vật dưới ánh sáng, chỉ số CRI 100 tương đương với ánh sáng mặt trời, ánh sáng trung thực nhất, tiến dần về 0 là các ánh sáng đơn sắc như đỏ, cam, lục,… Thông thường chỉ số CRI của các loại đèn led highbay hiện nay dao động từ 75-85. Tuy nhiên, nếu có thể, bạn hãy chọn loại đèn có chỉ số CRI cao nhất.

+ Cường độ sáng (lumen/w)

Tùy vào nhu cầu chiếu sáng mà bạn nên chọn cường độ chiếu sáng phù hợp. Đối với các nhà xưởng hay những nơi cần độ sáng cao, bạn nên chọn đèn có cường độ chiếu sáng từ 100-110lm/w.

Lưu ý: không nên chọn những loại đèn led có chỉ số CRI và chỉ số Lumen/w dưới 70, vì đây là những loại đèn kém chất lượng, gây hại cho mắt.

luu y chi so hoan mau khi lua chon den led highbay

Bộ phận tản nhiệt của đèn led highbay

Đối với bộ phận tản nhiệt này thì bạn cần quan tâm đến chất liệu chủ yếu của chúng xem có tốt hay không. Chất liệu của bộ phận tản nhiệt thường là: đồng, nhôm, nhựa. Đồng tản nhiệt tốt nhất, sau đó đến nhôm. Đa số các loại đèn led hiện nay đều sử dụng nhôm làm chất liệu chủ yếu cho bộ phận tản nhiệt.

Màu sắc ánh sáng

Tùy vào không gian và tính chất của công việc, bạn hãy chọn màu sắc ánh sáng phù hợp để mang lại hiệu quả cao nhất trong quá trình làm việc. Vấn đề này bạn có thể nhờ đến sự tư vấn trực tiếp từ đại lý cung cấp đèn.

 luu y bo phan tan nhiet cua led highbay kho chọn mua

Xem chi tiết về sản phẩm đèn led highbay 150w tại: http://ledsaigon.net/san-pham/den-led-highbay-150w-384.html

Lưu ý khi lắp đặt đèn led highbay cho nhà xưởng

 

Tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất

Việc thi công, lắp đặt đèn led highbay phải tuần thủ các yêu cầu kỹ thuật theo catalogue đi kèm của nhà sản xuất. Mỗi loại đèn highbay thông thường có nhiều cách khởi động và lắp đặt khác nhau. Do vậy, theo sát hướng dẫn lắp đặt của nhà sản xuất là phương pháp tốt nhất để sử dụng đèn đúng cách và hiệu quả.

Tuân thủ bản vẽ kỹ thuật đã được duyệt để đảm bảo cả tính kỹ thuật và mỹ quan cho công trình.

An toàn lao động

tuan thu an toan lao dong khi lap dat den led highbay

Trong các thao tác lắp đặt công trình điện tại nhà xưởng thì yếu tố an toàn điện luôn phải quan tâm hàng đầu, nhất là đối với việc lắp đặt đèn led highbay thì vấn đề an toàn lại càng phải quan tâm nhiều hơn vì có thêm các yếu tố về thi công ở độ cao trên 5m, thi công trong khu vực có độ chiếu sáng không đảm bảo.

Trên đây là một số lưu ý khi chọn mua và lắp đặt đèn led highbay mà bạn không nên bỏ qua. Tuy nhiên, trong quá trình lắp đặt, nếu bạn còn bất kì thắc mắc gì thì bạn hãy hỏi trực tiếp nơi cung cấp đèn led highbay cho nhà xưởng của mình để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cao nhất trong quá trình sử dụng.

Hỗ trợ trực tuyến