Danh mục

Đèn led high bay - Sự lựa chọn hoàn hảo cho nhà xưởng của bạn

Đèn led highbay cho nhà xưởng được ứng dụng công nghệ hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu chiếu sáng khắt khe cần thiết trong sản xuất và có độ ổn định cao

den led highbay su lua chon toi uu cho nha xuongĐèn led highbay là loại đèn công nghiệp có công suất tiêu thụ điện năng thấp, nhưng lại có thể sản sinh ra cường độ ánh sáng rất cao và khả năng lan tỏa rộng, rất phù hợp cho môi trường sản xuất cần nguồn ánh sáng liên tục và ổn định.

Từ khi ra đời, đèn led highbay đã được hầu hết các chủ xưởng, xí nghiệp lớn nhỏ ưu tiên sử dụng thay thế cho các thiết bị chiếu sáng truyền thống này trong quy trình sản xuất. Tuy nhiên, loại đèn này có thực sự là giải pháp chiếu sáng hữu dụng nhất cho nhà xưởng của bạn không?

Đèn led highbay là gì?

cau tao den led highbayLà loại đèn nhà xưởng được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay vì khả năng chiếu sáng tốt, công suất thấp giúp tiết kiệm điện tối đa, hoàn toàn thân thiện với môi trường và người lao động.

Đèn led highbay cho nhà xưởng có mức độ tỏa nhiệt rất thấp và hầu như không cảm nhận được. Tuổi thọ cao trên 50.000h, cường độ chiếu sáng cao nhưng được thiết kế phù hợp để ánh sáng không đi thẳng trực tiếp vào mắt, ảnh hưởng đến thị lực và năng suất lao động. Đèn sử dụng chip led để chiếu sáng, hoàn toàn không chứa các chất độc hại bên trong nên rát thân thiện với môi trường sống.

Cấu tạo của một chiếc đèn led highbay gồm có 3 bộ phận chính:

Hệ thống quang học (nguồn sáng): chip led, các vi mạch điện tử, thấu kính, phản quang,…

Bộ nguồn: nguồn điện áp, cho ra dòng điện để đèn hoạt động

Bộ tản nhiệt

Xem thêm về sản phẩm đèn led highbay chiếu sáng nhà xưởng 150w tại: http://ledsaigon.net/san-pham/den-led-highbay-150w-384.html

Vì sao đèn led highbay lại được nhiều người lựa chọn làm thiết bị chiếu sáng cho nhà xưởng?

 

Cách dễ nhất để nhận thấy ưu điểm của đèn led highbay là so sánh nó với các loại đèn truyền thống, từng được sử dụng cho nhà xưởng ở những năm trước đây:

Đèn sợi đốt

den soi dot

Đèn sợi đốt có lẽ đã quá quen thuộc với nhiều hộ gia đình Việt Nam. Loại đèn này có tuổi thọ thấp (khoảng 1000h) và tiêu tốn nhiều điện năng khi sử dụng. Cường độ chiếu sáng thấp, mất nhiều thời gian chớp tắt trước khi sáng hẳn. Khi điện áp không ổn định, độ sáng cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Nguyên lý hoạt động của loại đèn này là chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng, do đó, mức độ tỏa nhiệt của loại đèn này rất cao, dễ xảy ra tình trạng cháy nổ. Tuy đèn sợi đốt có giá thành thấp, nhưng do nó có quá nhiều nhược điểm, nên không đáp ứng được nhu cầu lao động trong nhà xưởng.

Đèn huỳnh quang

So với đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang có nhiều ưu điểm vượt trội hơn như: ít tiêu thụ điện năng hơn, phạm vi chiếu sáng cao hơn. Tuổi thọ của đèn huỳnh quang vào khoảng 10.000h, nhưng nó còn bị ảnh hưởng nhiều bởi số lần tắt mở. Kích thước của đèn to và dài hơn nên ánh sáng lan tỏa đều hơn nhưng lại gây khó khăn khi vận chuyển, thay lắp.

Khuyết điểm lớn của đèn huỳnh quang là gây hại cho mắt nếu tiếp xúc lâu dài. Bên trong bóng đèn còn chứa bột lưu huỳnh rất độc hại khi tiếp xúc với con người và môi trường. Điều này hoàn toàn không phù hợp với môi trường nhà xưởng, nơi có rất nhiều công nhân đang lao động bên dưới.

Đèn compact

Đèn compact có cơ chế hoạt động tương tự đèn huỳnh quang, nhưng kích thước thì nhỏ gọn chỉ bằng đèn sợi đốt. Tuổi thọ của đèn cũng bị ảnh hưởng bởi số lần bật tắt và bên trong bóng đèn cũng chứa chất hóa học độc hại, đặc biệt là thủy ngân.

Giá thành của đèn compact tuy có cao hơn đèn sợi đốt và huỳnh quang, nhưng bù lại nó hoạt động ổn định và bền bỉ hơn. Tuy giá thành rẻ cộng thêm những ưu điểm kể trên so với đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang, nhưng loại đèn này vẫn không thích hợp cho nhà xưởng vì không đảm bảo tính an toàn, độ sáng và tuổi thọ.

Đèn led highbay

den led highbay nha xuong 150w

Chỉ nói riêng về tuổi thọ, mức độ tiêu thụ điện năng và công suất chiếu sáng thì đèn led highbay đã xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho xí nghiệp, công xưởng. Không những tiết kiệm được chi phí thay lắp, chi phí điện mà còn đảm bảo tiến độ công việc được duy trì đều đặn, đúng kế hoạch và năng suất cao.

Những ưu điểm vượt trội của đèn led highbay có thể kể đến như:

 

Tiết kiệm điện năng hơn 50% so với các loại đèn truyền thống kể trên

Độ bền cao, tuổi thọ trên 50.000h, không bị ảnh hưởng bởi điều kiện môi trường và số lần bật tắt. Giúp giảm số lần thay lắp, bảo dưỡng, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Cường độ chiếu sáng cao, phạm vi rộng. Có chụp chống chói ở đầu bóng nên không gây chói mắt cho công nhân, giúp nâng cao hiệu suất lao động.

Ánh sáng trắng, không ngả vàng, độ sáng không bị ảnh hưởng khi điện áp không ổn định. Hạn chế an toàn khi lao động.

Phù hợp với nhiều điều kiện môi trường khác nhau, có thể ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực sản xuất.

Không hóa chất độc hại gây ảnh hưởng đến con người và môi trường.

Kích thước nhỏ gọn, tháo lắp thuận tiện, dễ bảo trì – bảo dưỡng.

uu diem cua den led highbay

So sánh trên đã cho thấy, đèn led highbay cho nhà xưởng được ứng dụng công nghệ hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu chiếu sáng cần thiết trong sản xuất và có độ ổn định cao. Màu sắc đèn không thay đổi nhiều theo thời gian, thân thiện với môi trường và người lao động và còn là đèn nhà xưởng tiết kiệm điện, giá rẻ. Do đó, đèn led highbay là giải pháp chiếu sáng hoàn hảo cho các nhà xưởng, xí nghiệp hiện nay.

Hỗ trợ trực tuyến